share

ลูกบิดประตูที่ดีควรมีคุณสมบัติใดเพื่อความปลอดภัย

Last updated: 2 Jan 2024
444 Views
คุณสมบัติของลูกปิดประตูที่ดี

ทุกบ้านล้วนต้องมีประตูเพื่อใช้ปกปิดสร้างความปลอดภัยไม่ให้มองเห็นภายในตัวบ้าน แน่นอนว่าประตูบานนี้จะสมบูรณ์แบบและปลอดภัยมากขึ้น ต้องมี ลูกบิดประตูบ้าน อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ถือว่าเป็นของคู่กัน แต่ลูกบิดประตูบ้านตามท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายยี่ห้อ เยอะมาก

วันนี้ HARDMAN จะมาแนะนำ วิธีการเลือกซื้อและการเลือกดู ลูกบิดประตูบ้าน ห้อง หรือสำนักงาน เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน และความปลอดภัยต่อบุคคล ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบ้านหรือสำนักงานของเรา

1 วัสดุของลูกบิดประตู

ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อลูกบิดประตูเพราะว่าคนร้ายหรือคนที่จะมางัดแงะ จะทำให้เกิดความยากลำบากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ต่อทรัพย์สิน

ส่วนใหญ่ลูกบิดประตูนั้นจะทำมาจาก สแตนเลส SUS304 มีข้อดีตรงที่ทนทานต่อแรงกระแทก เพราะตัวสแตนเลส 304 นั้นมีโครงสร้างที่มีความเหนียวเป็นพิเศษ จึงทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี 2 ทนต่อการกัดกร่อน ด้วยคุณสมบัติในข้อแรกเลยทำให้มีความคงทนและแข็งแรงเป็นอย่างมากสามารถทนอยู่ในสภาพอากาศต่างได้อย่างดี 3 ปลอดภัยต่อเชื้อโรค ตัวเนื้อสแตนเลสนี้มีคุณสมบัติที่แบคทีเรียไม่สามารถเกาะติดหรืออาศัยอยู่ได้ง่าย และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย จึงจะเห็นได้ชัดเลยว่าสแตนเลส 304เอาไปใช้กับผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เช่นจานข้าว กระทะ หรือหม้อทำกับข้าว

2 ไส้กุญแจ

ในการเลือกซื้อลูกบิด เราควรคำนึงถึงความปลอดภัย ไส้กุญแจถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ต้องดูให้ดี ไส้กุญแจที่ตอนนี้มีขายกันในตลาดก็จะมีแบบระบบ 5 พินท์ / 6 พินท์ ตัวไส้กุญแจควรทำมาจากทองเหลือแท้ เพราะทองเหลืองนั้น มีคุณสมบัติ คือ มีความแข็งแรงสูง ทนต่อแรงกระแทกได้ดี ทนต่อการกัดกร่อนได้สูง การใช้งานทนทาน

 

 

3 รอบบิดเปิด-ปิด

บางคนอาจจะไม่ค่อยสังเกตุนะครับ ว่าลูกบิดประตูนั้นมีรอบบิดเปิด-ปิด ด้วย ในสินค้าบางตัวก็จะมีเขียนมาบอกเลยว่ามี รอบบิดเปิด-ปิด เท่าไหร่ เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยน แต่บางคนอาจะถามว่าเราเปิดปิดก็คงไม่ได้นับกันหรอกในแต่ละวัน อีกข้อสังเกตุหนึ่งที่เราควรจะเปลี่ยนลูกบิดนั้นก็คือ ความฝืดไม่สามารถหมุนได้ลื่นเหมือนแต่ก่อน หรือจะเป็นกุญแจที่ไขไม่ค่อยออก อาจจะเป็นปัญหาในภายหน้าเราควรเปลี่ยนโดยทันที เพราะว่าราคาของลูกปิดไม่ได้มีราคาที่แพงมาก

ยกตัวอย่างสินค้าที่ HARDMAN ขายคือ ลูกบิดประตู YALE รุ่น VCA5127 US32D ที่มีคุณสมบัติ ครบถ้วนทั้งผลิตจาก สแตนเลส 304 ไส้กุญแจ ระบบ 5 พินท์ ที่ทำมาจากทองเหลืองแท้ และ รอบบิดเปิด-ปิดได้ถึง 175,000 รอบ คุณสมบัติทั้งหมดนี้ มีราคาอยู่ที่ 230 บาทเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมากที่เราจะเปลี่ยนลูกบิด แล้วยี่ห้ออย่าง YALE ที่มีชื่อเสียงดังไกลทั่วโลกทำให้มั่นใจในคุณภาพของสินค้าได้เลยว่า คงทน แข็งแรง ปลอดภัย

สรุป

การเลือกซื้อลูกปิดประตูนั้นไม่ได้อยากเลยแค่เราดูตามคุณสมบัติข้างบนที่กล่าวมาแล้วก็จะทำให้เราเลือกซื้อได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัยต่อทรัพย์สิน และความปลอดภัยต่อบุคคล

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ