share

หัวจับลวดเชื่อมควรมีคุณสมบัติใดเพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน

Last updated: 15 Nov 2023
763 Views
หัวจับลวดเชื่อมควรมีคุณสมบัติใดเพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งาน

หัวจับลวดเชื่อมเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเชื่อมไฟฟ้า ทำหน้าที่จับลวดเชื่อมและป้อนลวดเชื่อมเข้าสู่หัวเชื่อม หัวจับลวดเชื่อมที่ดีควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • แข็งแรงทนทาน หัวจับลวดเชื่อมต้องสามารถรับแรงดึงของลวดเชื่อมได้โดยไม่บิดเบี้ยวหรือแตกหัก
  • สอดลวดเชื่อมได้ง่าย หัวจับลวดเชื่อมต้องสามารถสอดลวดเชื่อมเข้าและออกได้อย่างสะดวก
  • ป้อนลวดเชื่อมได้แม่นยำ หัวจับลวดเชื่อมต้องสามารถป้อนลวดเชื่อมเข้าหัวเชื่อมได้อย่างแม่นยำ เพื่อป้องกันไม่ให้ลวดเชื่อมหลุดหรือบิดเบี้ยว
  • ป้องกันความร้อน หัวจับลวดเชื่อมต้องสามารถป้องกันความร้อนจากการเชื่อมไม่ให้ส่งผ่านไปยังมือของผู้ใช้งาน

นอกจากคุณสมบัติข้างต้นแล้ว หัวจับลวดเชื่อมควรเลือกให้เหมาะสมกับชนิดของลวดเชื่อมที่ใช้ เช่น หัวจับลวดเชื่อมสำหรับลวดเชื่อมไฟฟ้าแบบแก๊ส หัวจับลวดเชื่อมสำหรับลวดเชื่อมไฟฟ้าแบบฟลักซ์คอร์ เป็นต้น

หัวจับลวดเชื่อมมีหลายแบบให้เลือก เช่น หัวจับลวดเชื่อมแบบอัตโนมัติ หัวจับลวดเชื่อมแบบแมนนวล หัวจับลวดเชื่อมแบบแก๊ส หัวจับลวดเชื่อมแบบฟลักซ์คอร์ เป็นต้น

หัวจับลวดเชื่อมแบบอัตโนมัติ เป็นหัวจับลวดเชื่อมที่ทำงานโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้มือในการป้อนลวดเชื่อม เหมาะสำหรับงานเชื่อมขนาดใหญ่หรืองานเชื่อมที่ต้องการความแม่นยำสูง

หัวจับลวดเชื่อมแบบแมนนวล เป็นหัวจับลวดเชื่อมที่ทำงานโดยมือ ต้องป้อนลวดเชื่อมด้วยมือ เหมาะสำหรับงานเชื่อมขนาดเล็กหรืองานเชื่อมที่ไม่ต้องการความแม่นยำสูง คีมจับลวดเชื่อมทองเหลือง 500 แอมป์ POLO รุ่น SL-500

หัวจับลวดเชื่อมแบบแก๊ส เป็นหัวจับลวดเชื่อมที่ใช้ในการเชื่อมไฟฟ้าแบบแก๊ส ประกอบด้วยกระบอกแก๊ส หัวฉีดแก๊ส และหัวจับลวดเชื่อม

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ