share

หินเจียร 4นิ้ว ยี่ห้อไหนดีราคาโดนใจใช้กับงานอะไรบ้าง

Last updated: 7 May 2024
175 Views
หินเจียร 4นิ้ว ยี่ห้อไหนดีราคาโดนใจใช้กับงานอะไรบ้าง

หินเจียรถือได้ว่าเป็นเครื่องมือช่างที่สำคัญรองลงมาจากสว่านเลยทีเดียวเพราะทำหน้าที่ต่างกัน หินเจียรทำหน้าที่ตัดโลหะ ขัดสนิม ขัดไม้ หรือจะเป็นการตัดไม้ บางคนอาจงงว่าหินเจียรคืออะไรมันคือเครื่องเจียรนั้นแหละครับแต่มีชื่อเรียกที่ชาวช่างเรียกกันและยังมีอีกชื่อคือลูกหมู วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหินเจียร 4 นิ้วที่เหมาะสำหรับงานต่างๆๆ

หินเจียร4นิ้วเหมาะสำหรับติดบ้าน

สำหรับงานที่ใช้ในบ้านหรืองาน diy ที่ไม่ได้ใช้งานหนักมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่มีสายไฟอาจจะทำงานในที่ไม่มีไฟไม่ได้

1.เครื่องเจียร 4 นิ้ว 850W DEWALT รุ่น DWE8200S

เริ่มกันกับ DEWALT กันเลยนะครับกับเจ้าตัวมีสายรุ่นนี้ที่ให้ ความเร็วรอบตัวเปล่า 12,000 รอบต่อนาที เป็นสวิทซ์ไก และมีน้ำหนักไม่เกิน2กิโลด้วยทำให้จับถนัดมือ สามารถใช้เจียรวัสดุต่างๆ เช่น เหล็ก ไม้ คอนกรีต หินอ่อน ขึ้นอยู่กับใบเจียรด้วยนะครับ แนะนำให้ซื้อใบเจียรที่มีคุณภาพและตรงกับงานที่ต้องการใช้ เพื่อความปลอดภัยนะครับด้วยความเป็นห่วง เจ้าตัวนี้ยังมีประกันให้ถึง 3 ปีอีกด้วยใช้ได้ยาวนาน

2.เครื่องเจียรไฟฟ้า 4 นิ้ว BOSCH รุ่น GWS 700

มาถึงรุ่นที่2กับboschที่นิยมกัน ตัวเครื่องมีความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า: 12000 รอบ/นาที สวิทซ์ไก กำลังไฟ: 710 วัตต์และมีน้ำหนัก 1.7 กก.มีค่าตัวอยู่แค่ 1090บาทเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่าราคามากเมื่อเทียบกับแบรนด์อย่าง BOSCH ที่มีเงิน1100ก็จัดได้แล้วพร้อมประกันอีก1ปี

3.เครื่องเจียรไฟฟ้า ขนาด 4 นิ้ว Makita รุ่น M9513B

มากับหินเจียรอีกรุ่นดังอย่าง makita กำลังไฟฟ้า 850 วัตต์ ความเร็วรอบตัวเปล่า 11,000 รอบต่อนาที มีฉนวน 2 ชั้น ป้องกันไฟฟ้าดูด และมีประกัน1ปีอีกด้วย

4.เครื่องเจียร 4 นิ้ว 1050w STANLEY SGS 104

ปิดท้ายด้วย stanley ที่มีชื่อเสียงมานาน มาพร้อม กำลังไฟ : 1,050 วัตต์ และความเร็วรอบสูงสุด : 12,000 รอบ/นาที มีระบบเบรกมอเตอร์ หยุดจานเจียรได้อย่างรวดเร็ว แต่มีน้ำหนักอยู่ที่ 2.5 กิโลกรัม ในราคาที่ไม่แพงแค่ 1340 บาทเท่านั้น และยังมีประกันอีก 2ด้วยนะครับ

หินเจียร4นิ้วเหมาะสำหรับช่างทั่วไป

ควรจะเลือกหินเจียรไร้สายและต้องเป็น Brushless motor เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน และมีไฟส่องสว่าง และยังต้องมีระบบความปลอดภัยอีกด้วย

1.เครื่องเจียรไร้สาย 20v OSUKA รุ่น OCAG 746-P1

มากันเลยกับรุ่นแรกที่เป็นรุ่นไร้สายแล้วและยังเป็น Brushless motor, แรงพร้อมลุยงานหนักได้ มอเตอร์ไม่ไหม้ ที่ออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก เบา สามารถถือได้ถนัดมือ Paddle Switch กดง่าย ไม่เมื่อยมือ, สวิทซ์มือบีบ ใช้งานต่อเนื่องสบาย ควบคุมง่าย อายุการใช้งานนานขึ้น มีระบบ Soft Start, ปลอดภัย ด้วย soft start ลดแรงกระชาก ใบไม่ดิ้น และ เครื่องจะไม่ทำงานแม้เปิดสวิตช์ค้างไว้

มีSafeStart Control SpeedFlex Control ปรับระดับความเร็วได้ 3ระดับ, งานตัด ขัด เจียร ทำได้สบาย ควบคุมความเร็วได้แม่นยำ 0-8500 รอบ/นาที ไฟส่องสว่าง ไร้เงา ทำงานในที่มืดสะดวก SpeedFlex Control ปรับระดับความเร็วได้ 3ระดับ, งานตัด ขัด เจียร ทำได้สบาย ควบคุมความเร็วได้แม่นยำ 0-8500 รอบ/นาที มาพร้อมแบตเตอรี่ 5.0 AH ลุยทุกงานได้สบาย ตัวนี้มีรับประกันอยู่ที่ 6 เดือนนะครับ

2. เครื่องเจียรไร้สาย 4 นิ้ว BOSCH รุ่น GWS 180-LI (ตัวเปล่า)

เป็นเครื่องเจียรไร้สายตัวเปล่าจาก BOSCH มอเตอร์แบบไม่ใช้แปรงถ่านประสิทธิภาพสูง ช่วยให้เครื่องมีกำลังเทียบเท่าเครื่องมือแบบมีสายไฟขนาด 700 วัตต์ น้ำหนัก น้ำหนัก 1.4 กก ไม่รวมแบตเตอรี่ เส้นผ่าศูนย์กลางแกนยึดแผ่นเจียร 22.23 มม. มอเตอร์ไร้แปลงถ่านเหมาะสำหรับช่างที่ต้องใช้งานนานๆ และยังมีประกันให้อีก1ปีสบายใจหายห่วง

3.เครื่องเจียรไร้สาย 4 นิ้ว DEWALT รุ่น DCG405P2

มาถึงอีกรุ่นที่คนนิยมใช้กันอยู่ก็คือ DCG405P2 ที่มาพร้อมแบตเตอรรี่และแท่นชาร์จมาพร้อมใช้งานเลยแถมยังได้กล่อง TSTAK  อีกด้วย ในชุดประกอบไปด้วยเครื่องเจียรไร้สาย แบตเตอรี่ 5.0Ah 2 ก้อน และแท่นชาร์จ มอเตอร์ไร้แปรงถ่าน กำลังแรงเทียบเท่าเครื่องเจียรแบบมีสาย 1000W สวิทช์แบบเลื่อนข้าง มีระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการสะดุด ตัดการทำงานภายใน 1/10 วินาที ความเร็วรอบ 9,000 รอบ/นาที พร้อมประกัน3ปีเหมือนเฉพาะตัวเครื่อง แบตเตอรี่และแท่นชาร์จ 1 ปี

4.เครื่องเจียรไร้สาย 4 นิ้ว makita รุ่น DGA405RFE

อยากจะแนะนำอีก1รุ่นก็คือmakita เป็น เครื่องเจียไร้สายเครื่องแรกของโลกที่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ปรับความเร็วและแรงบิด ในระหว่างการทำงานเพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุด มอเตอร์ BL ไม่ใช้แปรงถ่าน จึงสามารถทำงานโดยเกิดความร้อนต่ำลงและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน ความเร็วรอบ8500 รอบ/นาที มีฟังก์ชันป้องกันการรีสตาร์ท สวิทช์แบบเลื่อนสามารถล็อกไว้ที่ On (เปิด) ได้ ในชุดประกอบไปด้วย ตัวเครื่องเจียรแบตเตอรี่ BL1830B 3 AH 2ก้อน และแท่นชาร์จ DC18RC 1  ตัว พร้อมกล่องเก็บเครื่องมือ ตัวเครื่องรับประกัน 2 ปีและแบตเตอรี่ แท่นชาร์จ 1 ปี

หินเจียร 4 นิ้ว ที่เหมาะกับช่างมืออาชีพ

แน่นอนว่างานช่างที่ต้องการใช้งานหนักๆก็ควรเลือกอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงคงทนและมีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดอยู่แล้ว และต้องใช้ได้นานด้วย

1.เครื่องเจียรไฟฟ้าไร้สาย 4 นิ้ว BOSCH รุ่น GWS 18V-10 P

รุ่นแรกก็คือ bosch ที่หลายคนรู้จัก กับ GWS 18V-10 P ตัวเปล่า รุ่นนี้ให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องเจียรแบบมีสายขนาด 1,000 วัตต์ ด้วยมอเตอร์ไร้แปรงถ่านและแบตเตอรี่ ProCORE18V ยกระดับความปลอดภัยของผู้ใช้และความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้น

ระบบ KickBack Control, ระบบ Drop Control และระบบเบรกอัจฉริยะ สวิตช์ PROtection จะตัดการทำงานของเครื่องเจียรทันทีที่ปล่อยสวิตช์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ในระดับสูงสุด ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่า 9,000 รอบ/นาที น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่ 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น และมีการรับประกันถึง 1 ปี 6 เดือนอีกด้วยเมื่อลงทะเบียนออนไลน์เพิ่ม

2.เครื่องเจียรไร้สาย 4 นิ้ว 60V DEWALT รุ่น DCG418N

มาถึงรุ่น top ของ dewalt ที่ต้องใช้แบต Flexvolt เท่านั้น เพราะเครื่องเจียรใช้กำลังไฟเยอะมากและยังเป็น 60v อีกด้วยถึงต้องใช้ Flexvolt เท่านั้น กำลังเพิ่มขึ้นสูงสุด 30% เมื่อเทียบกับเครื่องบด DCG414 E-CLUTCH® จะทำงานภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งในสิบของวินาทีเมื่อตรวจพบการหนีบ/แผงลอย โดยจะปิดมอเตอร์เบรกทำงานเมื่อปล่อยไกด้วยความเร็วหยุด 1.5 วินาทีเมื่อใช้ใบเจียรมาตราฐาน

E-CLUTCH® จะทำงานภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งในสิบของวินาทีเมื่อตรวจพบการหนีบ/แผงลอย โดยจะปิดมอเตอร์ Kicback Brake ทำงานเมื่อรู้สึกถึงการหนีบ สะดุด หรือผูกมัด เบรกอิเล็กทรอนิกส์ทำงานด้วยแรงสูงสุดเพื่อหยุดล้ออย่างรวดเร็ว ลดการเคลื่อนที่ของเครื่องบด และปิดเครื่องบด น้ำหนักตัวเครื่อง 3.2 กิโลกรัม ตัวเปล่านะครับ แถมยังประกันอีก 3 ปี ด้วยนะครับ

3.เครื่องเจียไร้สาย 40 โวลต์ 4 นิ้ว MAKITA รุ่น GA003GZ (ตัวเปล่า)

มาถึงอีกแบรนด์ที่คนนิยมใช้กัน ความเร็วรอบตัวเปล่า : 8,500 รอบ/นาที สมรรถนะและประสิทธิภาพเหนือชั้นเทียบเท่าเครื่องเจียรไฟฟ้า 1,000 วัตต์แบบมีสาย โซลูชันเหมะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการสูง ใช้งานหนักได้อย่างยอดเยี่ยมแบบต่อเนื่อง ตลับลูกปืนเม็ดกลมขนาดใหญ่รองรับโรเตอร์เพื่อทนต่อกำลังสูง

เครื่องมือ XGT มาพร้อมกับสวิตช์ใหม่ลดการสึกหรอของหน้าสัมผัส AFT (เทคโนโลยีการตรวจจับการตอบสนองแบบแอคทีฟ) จะปิดมอเตอร์หากความเร็วในการหมุนช้าลงอย่างกะทันหันหรือล้อถูกบังคับให้หยุด เบรกไฟฟ้าเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานที่เพิ่มขึ้น และตัวเครื่องมีการรับประกันถึง3ปีอีกด้วยในรุ่น 40v ด้วย

สรุป เราแนะนำหินเจียรในแต่ละรุ่นที่เราเลือกและคัดสรรมาแล้วว่าเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและทนทานให่ลูกค้าได้เลือกซื้อ ถ้าท่านมีหินเจียรที่ดีแล้วควรมีใบตัดหรือใบเจียรที่ถูกประเภทกับงานและต้องเลือกของที่มีคุณภาพเท่านั้นเพราะถ้าไปใช้ใบที่ราคาถูกไม่มีคุณภาพก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ