share

5 เช็คลิสต์เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนรีโนเวทบ้าน

Last updated: 23 Aug 2023
372 Views
5 เช็คลิสต์เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนรีโนเวทบ้าน

การสำรวจบ้านก่อนทำการรีโนเวทเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการรีโนเวทบ้าน เพราะการสำรวจบ้านก่อนรีโนเวทนั้น ทำให้เราทราบว่าเราควรรีโนเวทบ้านจุดไหนบ้าง โครงสร้างบ้านเป็นอย่างไร จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างบ้านไปมากน้อยแค่ไหน ต้องการรีโนเวทบ้านให้ออกมามีรูปแบบหรือสไตล์ไหน รวมถึงการสรุปดีไซน์บ้าน และคำนวณงบประมาณต่าง ๆ ในการรีโนเวทบ้านค่ะ ซึ่ง 5 เช็คลิสต์เตรียมพร้อมก่อนรีโนเวทบ้านมีขั้นตอนดังนี้


1.สำรวจความต้องการในการรีโนเวทบ้าน 

เราจะต้องสำรวจความต้องการของตนเองก่อนนะคะ ว่าเราต้องการปรับปรุงให้บ้านออกมามีรูปแบบไหน มีฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมบ้าง มีจุดไหนต้องซ่อมแซมหรือต้องการขยายพื้นที่ต่อเติมเพิ่ม รวมถึงการวัดขนาดของพื้นที่ภายในบ้าน ด้วยเครื่องมือที่มีความแม่นยำ สะดวกและรวดเร็วก็คือเครื่องวัดระยะเลเซอร์ โดยเฉพาะเครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch ที่สามารถวัดระยะต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ อ่านค่าได้ชัดเจน และเครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch สามารถรองรับการวัดค่าได้ทุกภาพแสง ทั้งการวัดระยะเลเซอร์ในที่ร่ม และการวัดระยะเลเซอร์กลางแจ้ง เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้นและสามารถบอกทิศทางในการรีโนเวทได้อย่างชัดเจน

2.เลือกใช้บริษัทออกแบบบ้านที่น่าเชื่อถือ 

การเลือกบริษัทรับออกแบบบ้านที่มีความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญนะคะ เพราะถ้าเลือกผู้รับเหมาไม่ดีอาจโดนทิ้งงานได้ ซึ่งการเลือกบริษัทที่รับออกแบบบ้านมืออาชีพ น่าเชื่อถือ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบบ้าน เพื่อให้การรีโนเวทบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้นค่ะ

3.สำรวจพื้นที่และประเมินงาน 

หลักจากที่เราสำรวจบ้านและเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ไว้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทางวิศวกรและสถาปนิก จะเข้ามาสำรวจพื้นที่ที่เราต้องการปรับปรุงใหม่ และทำการวัดขนาดพื้นที่อีกครั้งโดยเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างเครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch และนำข้อมูลไปวิเคราะห์โครงสร้างบ้าน ซึ่งเลเซอร์วัดระยะ Bosch ยังช่วยคำนวณพื้นที่ในการรีโนเวทบ้าน เพื่อช่วยผู้เชี่ยวชาญในการวัดพื้นที่ต่าง ๆ และนำมาคำนวณงบประมาณรวมถึงการเลือกแบบบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานและสมาชิกในครอบครัวค่ะ

4.การเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้รองรับไลฟ์สไตล์ 

ในการรีโนเวทบ้านไม่ใช่แค่การปรับปรุงบ้านให้ดูเหมือนใหม่เท่านั้น แต่เราควรปรับปรุงบ้านให้มีฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ให้ครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป เช่น การเพิ่มพื้นที่ทำงานในบ้าน การปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุ รวมถึงการเพิ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นต้นค่ะ

5. กำหนดงบประมาณในการรีโนเวทบ้าน 

การรีโนเวทบ้านให้ออกมาสวยงามได้ดั่งใจเรานั้น งบประมาณที่ใช้มีความสำคัญมาก ๆ ซึ่งการเลือกใช้บริษัทรับออกแบบบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ และทำงานอย่างเป็นมืออาชีพมีส่วนช่วยในการจัดสรรงบประมาณได้เป็นอย่างดี ซึ่งการกำหนดงบประมาณในการออกแบบนั้น จะมีการประเมินราคาตั้งแต่การสำรวจพื้นที่และการประเมินงานแล้ว ซึ่งบริษัทออกแบบบ้านที่น่าเชื่อถือ จะมีการทำตารางราคาแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ทราบอีกทีนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ